Tại sao GHPGVN không làm việc với Chùa Thiền tông Tân Diệu để làm rõ trắng - đen vấn đề Giáo lý đạo Phật
32 Tại sao GHPGVN không làm việc với Chùa Thiền tông Tân Diệu để làm rõ trắng - đen vấn đề Giáo lý đạo Phật
Trò hỏi:
Cho con xin hỏi ý tiếp theo, ý này thì con xin đọc một sự việc thực tế, con xin nêu một sự việc thực tế như sau:
Khi chùa Thiền Tông Tân Diệu nói đang nắm giữ quyển Giáo lý Đạo Phật và có nói ra một vài nội dung trong quyển Giáo lý đó, các Phật tử Thiền Tông nghe được đều thấy thuận lý và ủng hộ rất nhiều.
Ngược lại cũng có nhiều ý kiến trái chiều và nghi ngờ về Quyển giáo lý đó, trong đó có cả ý kiến trái chiều từ chính những người trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Nhưng đồng thời khi một số nội dung trích từ quyển Giáo lý đó được chùa Thiền Tông Tân Diệu trình bày ra cũng đã có nhiều Phật tử nghi ngờ nội dung đang được giảng dạy và hướng dẫn thực hành tu tập tại hơn 17.000 ngôi chùa thành viên trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam trên khắp cả nước, sự việc này đã diễn ra trong một thời gian dài cả mấy năm qua.
Điều này rõ ràng đã tạo ra một làn sóng dư luận ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và việc tu tập của các Phật tử.
Con xin nói thêm, con cũng nghe nói đã rất nhiều lần chính chùa Thiền tông Tân Diệu và cả nhân dân bày tỏ mong muốn được trực tiếp đối chất với đại diện Giáo hội hay bất cứ ngôi chùa nào trên đất nước Việt Nam về nội dung trên. Nhưng cho đến nay vẫn chưa được đáp ứng và không có phản hồi chính thức nào từ Giáo hội hay bất kỳ ngôi chùa nào thuộc Giáo hội.
Qua sự việc trên con xin hỏi: Vậy tại sao trong suốt mấy năm nay mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam không thành lập một tổ công tác nào để làm việc với chùa Thiền Tông Tân Diệu về nguồn gốc của quyển Giáo lý đạo Phật cũng như những nội dung mà quyển giáo lý đạo Phật đó đề cập, để cho vấn đề được sáng tỏ trắng đen rõ ràng. Qua đó giúp cho hàng ngàn các Phật tử trên khắp cả nước có sự yên tâm thực hành tu tập theo đạo Phật, không bị lầm đường lạc lối, cũng như tránh được những mê tín, dị đoan hay tu theo tà đạo. Phải chăng Giáo hội Phật giáo Việt Nam đang cố tình làm ngơ hay đây là sự cố chấp của Giáo hội, hay Giáo hội đang sợ điều gì ạ?
Thầy trả lời:
Bây giờ cái câu chuyện này, con hỏi bác thì bác không trả lời được, nhưng mà bác chỉ cái cách con đi. Ban Tôn giáo Chính phủ các cấp chịu trách nhiệm quản lý cái tôn giáo này, thì chùa Thiền tông Tân Diệu đang phổ biến cái Giáo lý này ra, thì nghe nói chứ không phải là xác định, nghe nói là Giáo hội không đồng ý, thì con viết một cái thơ con đề nghị với Ban Tôn giáo Chính phủ, đề nghị cho ông Nhân và người nào không đồng ý đối chất, ban Tôn giáo làm trọng tài.
Nếu hỏi mà ông Nhân trả lời không được, bảo ông đừng có nói nữa, chịu không, “ok không nói liền”. Còn nếu mà ông hỏi người ta mà người ta trả lời thông mà người ta hỏi lại ông, ông không trả lời được thì ông đừng có khóa người ta lại, luật mà, nhà nước cho tự do mà.
Cái chuyện này muốn giải quyết được thì con phải viết một cái thơ lên Ban Tôn giáo Chính phủ, ông làm trọng tài mời 2 ông này lại, ông Nhân mà ông nói suôn thì cho ông lưu hành, còn nếu mà ông Nhân nói không suôn thì dẹp, có vậy thôi.
Bởi vì gọi là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa cho tự cho tín ngưỡng, tôn giáo. Chừng nào mà người ta nói ấp a ấp úng không được, ông nói không rành cho ông nghỉ đi, được thôi.
Cái câu này con nên hỏi đúng là Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ được quyền là vì ông quản lý cái tôn giáo mà. Cái chùa này ông cũng quản lý, chứ ai. Thì giữa cái chùa này với mấy cái ông nào chống đối, mình không nói gì Giáo hội, ông nào chống đối, thì hai người này đối chất. Còn ông ngoan cố tôi phạt ông đó.
Thí dụ ông Nhân mà nói tầm bậy tôi bảo ông đóng cửa, mà ông không đóng cửa thì tôi phạt ông đó, cái ông kia cũng vậy. Đó, con phải làm giải quyết cái này, đương nhiên là phải dứt khoát. Nhưng mà nên nhớ rằng có chỉ một mình con thôi nghe, chứ không có rủ ai hết, một mình con, rồi con gửi ở đâu thì Ban Tôn giáo mời con, con phải đến.
Bữa nay bác nói, bác hứa là Ban Tôn giáo mời thì bác hoan nghênh, bác tới liền. Nếu cho ra xuất bản cái Giáo lý này bác bao hết, đi lại tất cả từ tôn giáo, người này người kia bác lo hết, hội trường bác lo luôn, bao nhiêu tiền cũng được, kể cả thuê luật sư giỏi nhất, là ai phải, ai đúng, ai sai nhờ mấy cái ông luật sư này, ai đúng ai sai bác lo hết cho.
Con chỉ làm vậy, con làm cái đơn nói là ông Nhân sẽ đài thọ toàn bộ chi phí về vấn đề mà cái quyển Giáo lý ra. Con làm vậy thì rất đúng luật đó, còn nếu con hỏi mà Ban Tôn giáo không trả lời thì thôi, thì con làm thinh, chớ biết làm sao bây giờ.
2022/07/17 - Giải đáp Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam
DAO PHAT KHOA HOC VAT LY THIEN TONG VIET NAM website
Xem toàn bộ Giải Đáp Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam 17/07/2022 ở link bên dưới:
✅ Youtube: https://youtu.be/YywWo8LbUh8
✅ Website: https://thientongmt.com/giai-dap-dao-phat-khoa-hoc-vat-ly-thien-tong-viet-nam-17-07-2022.html
Liên hệ:
✅ Facebook: https://www.facebook.com/suthatbimatkhoahocthientong
✅ Email: thientongmt@gmail.com
✅ Mobile: +84 916 01 66 27
Transcript
32 Tại sao GHPGVN không làm việc với Chùa Thiền tông Tân Diệu để làm rõ trắng - đen vấn đề Giáo lý đạo Phật
Trò hỏi:
Cho con xin hỏi ý tiếp theo, ý này thì con xin đọc một sự việc thực tế, con xin nêu một sự việc thực tế như sau:
Khi chùa Thiền Tông Tân Diệu nói đang nắm giữ quyển Giáo lý Đạo Phật và có nói ra một vài nội dung trong quyển Giáo lý đó, các Phật tử Thiền Tông nghe được đều thấy thuận lý và ủng hộ rất nhiều.
Ngược lại cũng có nhiều ý kiến trái chiều và nghi ngờ về Quyển giáo lý đó, trong đó có cả ý kiến trái chiều từ chính những người trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Nhưng đồng thời khi một số nội dung trích từ quyển Giáo lý đó được chùa Thiền Tông Tân Diệu trình bày ra cũng đã có nhiều Phật tử nghi ngờ nội dung đang được giảng dạy và hướng dẫn thực hành tu tập tại hơn 17.000 ngôi chùa thành viên trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam trên khắp cả nước, sự việc này đã diễn ra trong một thời gian dài cả mấy năm qua.
Điều này rõ ràng đã tạo ra một làn sóng dư luận ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và việc tu tập của các Phật tử.
Con xin nói thêm, con cũng nghe nói đã rất nhiều lần chính chùa Thiền tông Tân Diệu và cả nhân dân bày tỏ mong muốn được trực tiếp đối chất với đại diện Giáo hội hay bất cứ ngôi chùa nào trên đất nước Việt Nam về nội dung trên. Nhưng cho đến nay vẫn chưa được đáp ứng và không có phản hồi chính thức nào từ Giáo hội hay bất kỳ ngôi chùa nào thuộc Giáo hội.
Qua sự việc trên con xin hỏi: Vậy tại sao trong suốt mấy năm nay mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam không thành lập một tổ công tác nào để làm việc với chùa Thiền Tông Tân Diệu về nguồn gốc của quyển Giáo lý đạo Phật cũng như những nội dung mà quyển giáo lý đạo Phật đó đề cập, để cho vấn đề được sáng tỏ trắng đen rõ ràng. Qua đó giúp cho hàng ngàn các Phật tử trên khắp cả nước có sự yên tâm thực hành tu tập theo đạo Phật, không bị lầm đường lạc lối, cũng như tránh được những mê tín, dị đoan hay tu theo tà đạo. Phải chăng Giáo hội Phật giáo Việt Nam đang cố tình làm ngơ hay đây là sự cố chấp của Giáo hội, hay Giáo hội đang sợ điều gì ạ?
Thầy trả lời:
Bây giờ cái câu chuyện này, con hỏi bác thì bác không trả lời được, nhưng mà bác chỉ cái cách con đi. Ban Tôn giáo Chính phủ các cấp chịu trách nhiệm quản lý cái tôn giáo này, thì chùa Thiền tông Tân Diệu đang phổ biến cái Giáo lý này ra, thì nghe nói chứ không phải là xác định, nghe nói là Giáo hội không đồng ý, thì con viết một cái thơ con đề nghị với Ban Tôn giáo Chính phủ, đề nghị cho ông Nhân và người nào không đồng ý đối chất, ban Tôn giáo làm trọng tài.
Nếu hỏi mà ông Nhân trả lời không được, bảo ông đừng có nói nữa, chịu không, “ok không nói liền”. Còn nếu mà ông hỏi người ta mà người ta trả lời thông mà người ta hỏi lại ông, ông không trả lời được thì ông đừng có khóa người ta lại, luật mà, nhà nước cho tự do mà.
Cái chuyện này muốn giải quyết được thì con phải viết một cái thơ lên Ban Tôn giáo Chính phủ, ông làm trọng tài mời 2 ông này lại, ông Nhân mà ông nói suôn thì cho ông lưu hành, còn nếu mà ông Nhân nói không suôn thì dẹp, có vậy thôi.
Bởi vì gọi là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa cho tự cho tín ngưỡng, tôn giáo. Chừng nào mà người ta nói ấp a ấp úng không được, ông nói không rành cho ông nghỉ đi, được thôi.
Cái câu này con nên hỏi đúng là Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ được quyền là vì ông quản lý cái tôn giáo mà. Cái chùa này ông cũng quản lý, chứ ai. Thì giữa cái chùa này với mấy cái ông nào chống đối, mình không nói gì Giáo hội, ông nào chống đối, thì hai người này đối chất. Còn ông ngoan cố tôi phạt ông đó.
Thí dụ ông Nhân mà nói tầm bậy tôi bảo ông đóng cửa, mà ông không đóng cửa thì tôi phạt ông đó, cái ông kia cũng vậy. Đó, con phải làm giải quyết cái này, đương nhiên là phải dứt khoát. Nhưng mà nên nhớ rằng có chỉ một mình con thôi nghe, chứ không có rủ ai hết, một mình con, rồi con gửi ở đâu thì Ban Tôn giáo mời con, con phải đến.
Bữa nay bác nói, bác hứa là Ban Tôn giáo mời thì bác hoan nghênh, bác tới liền. Nếu cho ra xuất bản cái Giáo lý này bác bao hết, đi lại tất cả từ tôn giáo, người này người kia bác lo hết, hội trường bác lo luôn, bao nhiêu tiền cũng được, kể cả thuê luật sư giỏi nhất, là ai phải, ai đúng, ai sai nhờ mấy cái ông luật sư này, ai đúng ai sai bác lo hết cho.
Con chỉ làm vậy, con làm cái đơn nói là ông Nhân sẽ đài thọ toàn bộ chi phí về vấn đề mà cái quyển Giáo lý ra. Con làm vậy thì rất đúng luật đó, còn nếu con hỏi mà Ban Tôn giáo không trả lời thì thôi, thì con làm thinh, chớ biết làm sao bây giờ.
: