Giáo lý có bao nhiêu trang, bao nhiêu mục, viết nội dung gì
22 Giáo lý có bao nhiêu trang, bao nhiêu mục, viết nội dung gì
Trò hỏi:
Quyển Giáo lý Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni truyền dạy cho nhân loại mà hiện nay ngôi chùa Thiền Tông Tân Diệu cư ngụ tại số 273, ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa tỉnh Long An đang nắm giữ. Xin cho hỏi:
1. Trang bìa quyển Giáo lý của Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam được trình bày có những hình ảnh gì trên đó?
Ý nghĩa trang bìa của quyển Giáo lý này mà Đức Phật dạy là gì?
2. Trang đầu tiên trong quyển Giáo lý Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam đã viết như thế nào ạ? Xin cho chúng tôi biết được không ạ?
3. Trang cuối cùng của quyển Giáo lý Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam đã viết như thế nào ạ? Cũng xin cho chúng tôi được biết ạ?
4. Quyển Giáo lý Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam của Đức Phật dạy có tất cả bao nhiêu trang? Tất cả được chia thành mấy phần? Mỗi phần có mấy chương hay mấy mục? Xin liệt kê các mục cơ bản cho chúng tôi nghe được không ạ?
5. Đâu là phần cốt tủy lời của Đức Phật dạy nơi quyển Giáo lý Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam này?
Thầy trả lời:
Ban giải đáp Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam của chùa Thiền Tông Tân Diệu chúng tôi chỉ trả lời cho cô được 1 phần đầu thôi, còn các phần sau chúng tôi không thể trả lời được.
Vì sao? Vì vi phạm luật cấm của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.
Tuy nhiên, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cho phép Ban quản trị chùa Thiền Tông Tân Diệu chúng tôi trả lời phần LỜI GIỚI THIỆU CỦA QUYỂN KINH VÔ TỰ này thôi.
Vì vậy Ban quản trị chùa Thiền Tông Tân Diệu chúng tôi xin mời cô và các quý vị lắng nghe:
LỜI GIỚI THIỆU CỦA QUYỂN KINH VÔ TỰ
Kính Thưa Quý vị đọc sách:
Tôi tên là: Trần Thị Liệu, sanh ngày 8-4-1911
Cha tôi là: Trần Văn Hướng.
Mẹ tôi là: Nguyễn Thị Thắm.
Cư ngụ tại nhà số 276, ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Tôi hành nghề bán vải ở chợ Soái Kình Lâm, quận 5, thành phố Sài Gòn. Sạp vải này là của Cha và Mẹ tôi, sang lại của cô Tư tôi, vì Cô Tư đi định cư ở Pháp.
Vào ngày chủ nhật, tôi đang ngồi bán vải, bỗng có Vị Thầy tu theo đạo Phật đến sạp vải nói với tôi như sau:
“Thưa cô! Tôi đạo danh là Thiền tông sư Thích Đức Hà, tu chùa ở huyện Hóc Môn, TP. Sài Gòn. Tôi vâng lệnh Sư Phụ đem quyển sách này trao cho Cô, nếu Cô đọc quyển sách này mà hiểu ý nghĩa của quyển sách này nói gì, thì tôi sẽ nói cho Cô biết tiếp những phần sau.”
Vị Thiền tông sư Thích Đức Hà nói tiếp: “Nếu Cô nhận quyển sách này đọc, đúng 1 tuần sau tôi sẽ quay trở lại.”
Nghe vị Thiền tông sư Thích Đức Hà nói vậy, nên Tôi nhận quyển sách này và cảm ơn Thiền tông sư Thích Đức Hà. Tôi đem về nhà đọc hết quyển sách, tự nhiên trong đầu tôi phát ra 56 câu kệ như sau:
Thế giới vật chất trần ai!
Mình làm mình chịu cầu ai làm gì?
Luân hồi nhân quả phải đi
Đi theo nhân quả là đi luân hồi!
Muốn lìa nhân quả phải “Thôi”
“Thôi” đi tất cả luân hồi bỏ ta
Lời dạy của Phật Thích Ca
Dạy cho nhân loại thoát ra luân hồi.
Muốn thoát luân hồi phải “Thôi”
“Thôi” đi tất cả luân hồi không theo
Thiền Tông đừng nghĩ giàu nghèo
Giàu nghèo của thế, giàu nghèo màng chi?
Giải thoát sinh tử phải thì
Học thuộc Giáo Lý cái chi cũng tường
Không học Giáo Lý phải vương
Vương theo vật chất bít đường thoát thân.
Âm Dương cuốn chặt dương trần
Đi theo luân hồi đừng mong thoát ra
Ngày xưa Đức Phật Thích Ca
Dạy cho nhân loại thoát ra luân hồi.
Muốn thoát luân hồi phải “Thôi”
“Thôi” dính vật chất luân hồi lìa ngay
Có được Công đức vui thay
Đường về Phật giới ban ngày mà đi.
Khi đã mang thân Người rồi
Nhân Nghĩa Lễ Trí, một đời an vui
An nhàn để được thảnh thơi
Có được Công đức, Thần mời về quê.
Quê Xưa chỉ một đường về
Là nơi Phật giới, là quê Vĩnh Trường
Phật giới không có đau thương
Là nơi Chư Phật Vĩnh Trường sống đây.
Nhân loại phải nhớ lời này
Công đức có được, Ta này về quê
Quê Phật công đức mang về
Có Áo, Thân Phật, được về muôn nơi.
Phật giới mới được nghỉ ngơi
Nghỉ trong thanh tịnh, nghỉ ngơi thường hằng
Di chuyển không phải nhọc nhằn
Chỉ khởi là đến mé ngằn Phật đi.
Đúng sau một tuần, Thiền tông sư Thích Đức Hà trở lại sạp vải của tôi. Tôi vừa thấy Thiền tông sư Thích Đức Hà đến, tôi liền đứng lên chào Thiền tông sư và nói:
“Kính thưa Thầy!
Con đã đọc hết quyển Huyền Ký của Đức Phật Bí mật Truyền theo dòng Thiền tông, tự nhiên trong đầu Con có xuất ra 56 câu kệ. Con xin viết lại, xin trình Thầy xem.”
Tôi vừa nói, tay lấy quyển tập học sinh mà tôi đã viết 56 câu kệ trao cho Thiền tông sư Thích Đức Hà xem.
Thiền tông sư Thích Đức Hà nhận 56 câu kệ của tôi viết trong tập học sinh và đọc.
Một hồi lâu, Thiền tông sư Thích Đức Hà nói: “Như vậy, Cô đã đạt được “Bí mật Thiền tông” rồi. Cô là Người nhận nhiệm vụ này.”
Thiền tông sư Thích Đức Hà nói tiếp: “Theo lời dạy của Đức Phật trong quyển Huyền Ký mà Đức Phật truyền theo dòng Thiền tông. Cô là Người có nhiệm vụ phổ biến pháp môn thứ 6 của đạo Phật ra. Nếu Cô đồng ý, thì Chủ nhật sau, tôi cho Người chạy xe đến nhà Cô, rước Cô lên chùa ở Hóc Môn, tôi sẽ hành lễ “Truyền Bí mật Thiền tông” cho Cô, giao cho Cô quyển Kinh Vô Tự, hướng dẫn Cô đọc quyển Kinh Vô Tự này và viết ra, Phổ biến pháp môn thứ 6 của Đức Phật dạy đạo Phật của Ngài.”
Nghe Thiền tông sư Thích Đức Hà nói như vậy, tôi nghe mà muốn khóc, còn nghẹn ngào và trả lời:
- Dạ thưa Thầy, Con nhận nhiệm vụ này!
- Phần xe rước, Con có xe, xin Thầy cho địa chỉ. Chủ nhật này, Con của Con nó sẽ chở Con lên chùa, xin Thầy đừng lo xe.
Thiền tông sư Thích Đức Hà nghe tôi nói như vậy, viết địa chỉ đưa cho tôi, rồi cáo từ tôi đi về.
Đúng 8 giờ sáng Chủ nhật ngày 15-1-1950, tôi được Thiền tông sư Thích Đức Hà tổ chức hành lễ “Truyền Bí mật Thiền tông” cho tôi, có danh Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền tông là “Thiền Tông sư ni Đức Thảo”, trao cho tôi chương trình phổ biến pháp môn Thiền Tông học này ra.
Thưa quý Vị đọc sách:
Khi tôi nhận nhiệm vụ phổ biến pháp môn Thiền Tông, mới lên kế hoạch như sau:
1. Đất xây chùa, tôi lấy một phần đất của Cha và Mẹ cho tôi 2 mẫu ở xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tôi lấy 2.500 m2 để xây chùa Thiền Tông Tân Diệu.
2. Tiền xây chùa Thiền Tông Tân Diệu, tôi sang bán sạp vải ở chợ Soái Kình Lâm, quận 5, Sài Gòn, đem về xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, xin phép chính quyền xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, xây lên ngôi chùa Thiền Tông Tân Diệu này.
3. Tượng Phật thờ trong chùa Thiền Tông Tân Diệu, là tiền của Chồng tôi bỏ ra, hỗ trợ thỉnh về thờ ở chùa Thiền Tông Tân Diệu, cũng có xin phép Chính quyền xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa. Được Chính quyền 2 nơi này cho phép thỉnh.
Khi lên kế hoạch xây chùa Thiền Tông Tân Diệu xong, tôi bắt tay vào việc viết Kinh Vô Tự.
Kinh Vô Tự để trong một cái hộp, được niêm phong rất kỹ. Khi Thiền tông sư Thích Đức Hà giao hộp cho tôi, có đưa cho tôi 1 tờ giấy hướng dẫn đọc chữ trong những trang giấy của Kinh Vô Tự này, do Tổ Điều Ngự Giác Hoàng viết bằng chữ Nôm, Thiền tông sư Thích Đức Hà dịch ra Tiếng Việt hiện đại ngày nay, có mấy ý như sau:
Ý thứ nhất:
- Kinh Vô Tự này, duy nhất chỉ có “Long Nữ” ở Đất Rồng của “Nước Rồng” mới đọc và viết lại bằng tiếng Việt Nam, còn các Người khác thì không đọc Kinh Vô Tự này được. Vì sao?
- Vì Long Nữ đã nhận nhiệm vụ này với Thái tử Tất Đạt Đa, Con của Vua Tịnh Phạn và Hoàng Hậu Kiều Đàm Da, Vua của nước Ca Tỳ La Vệ xưa, làm việc này.
Ý thứ hai:
- Khi Kinh Vô Tự viết ra xong, đến đời Mạt Thượng pháp mới xin phép Chính quyền và Hội Đạo Phật cho công bố ra.
Ý thứ ba: ra
Khi pháp môn Thiền Tông công bố có gì trở ngại, thì:
1. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.
2. Vị Chúa Trời Tứ Thiên Vương Phụ trách Địa giới.
3. Nhị Vị Thần chủ và Thần mẫu quản lý Trái đất, phần Dương.
4. Nhị Vị Thánh chủ và Thánh mẫu quản lý Trái đất, phần Dương.
5. Nhị Vị Tiên chủ và Tiên mẫu quản lý Trái đất, phần Dương.
6. Nhị Vị Chúa chủ và Chúa mẫu quản lý Trái đất, phần Âm.
Đến thăm và xem tình hình.
Quy trình viết Kinh Vô Tự:
1. Quyển Kinh Vô Tự phải để kê trên tấm kiếng.
2. Ở dưới tấm kiếng này để bóng đèn điện thật sáng.
3. Trang giấy Kinh Vô Tự lấy ra từng tờ.
4. Để trên tấm kiếng có bóng đèn điện thật sáng bên dưới, càng sáng thì chữ càng hiện rõ hơn.
5. Lấy kính lúp Thủy Tinh rà trên mặt giấy, chữ hiện ra.
6. Chữ trên mặt giấy thường, viết đến đâu, thì chữ trên mặt giấy màu xanh liền biến mất đến đó, rồi từ từ rã ra.
Thưa quý Vị đọc sách:
Khi viết xong quyển Kinh Vô Tự, tôi kết thúc bằng 4 câu kệ để nói lên “Dòng Chảy Mạch Nguồn Thiền Tông” như sau:
Sen một nở tại Linh Sơn
Sen hai nở ở Yên Sơn “Nước Rồng”
Sen ba nở chùa Thiền Tông
Ở tại “Đất Rồng” của tỉnh Long An.
Chùa Thiền Tông Tân Diệu, ngày 15-10-1956.
Viện chủ Chùa Thiền Tông Tân Diệu: Thiền tông sư ni Đức Thảo.
Giải Đáp Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam 22/02/2024
DAO PHAT KHOA HOC VAT LY THIEN TONG VIET NAM website
Xem toàn bộ Giải Đáp Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam:
✅ Youtube: https://www.youtube.com/@SUTHATBIMATKHOAHOCTHIENTONG
✅ Website: https://thientongmt.com/vn/giai-dap-dac-biet-xuan-2024-phan-2-he-mo-quyen-giao-ly.html
Liên hệ:
✅ Facebook: https://www.facebook.com/suthatbimatkhoahocthientong
✅ Email: thientongmt@gmail.com
✅ Mobile: +84 916 01 66 27